KẾ HOẠCH Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022

Thứ ba - 19/01/2016 03:33
KẾ HOẠCH Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022
KẾ HOẠCH Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022

Căn cứ Quyết định Số 2551/QĐ-BGDĐT ngày 4/8/2021 của Bộ GD&ĐT ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Quyết định số 653/QĐ-UBND ngày 06/8/2021 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Ninh Bình;

Căn cứ vào Hướng dẫn số 3699/BGDĐT-GDTrH ngày 27/08/2021 của Bộ GD&ĐT Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2021-2022;

Thực hiện công văn số 931/SGDĐT-GDTrH ngày 6/8/2021 của Sở GD&ĐT Ninh Bình về việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2021 - 2022;

Căn cứ vào điều kiện về cơ sở vật chất, về đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Nho Quan C năm học 2021-2022.

Trường THPT Nho Quan C xây dựng Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 với những nội dung sau:

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
  2. Mục đích xây dựng kế hoạch

Kế hoạch là căn cứ tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 đảm bảo khoa học, chủ động, đáp ứng được yêu cầu đổi mới trong giáo dục, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Cụ thể hóa các hoạt động của nhà trường, nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học 2021-2022.

Làm cơ sở pháp lý để Ban Giám hiệu chỉ đạo các hoạt động trong nhà trường; làm cơ sở và định ra các mốc thời gian công việc cho các tổ, nhóm chuyên môn, các đoàn thể, các cá nhân thực hiện.

  1. Yêu cầu của kế hoạch

Kế hoạch bám sát nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022 theo sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT và tình hình thực tiễn của đơn vị, tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19;

Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và đại trà, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh;

Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

Nội dung kế hoạch phải toàn diện, cụ thể, khả thi, chỉ rõ những nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ đặc thù của nhà trường, huy động công sức, trí tuệ của tập thể, cá nhân trong đơn vị tham gia.

  1. NỘI DUNG KẾ HOẠCH
  2. Đánh giá tình hình đơn vị
  3. Kết quả đạt được trong năm học 2020-2021

* Kết quả về xếp loại hạnh kiểm của học sinh:

Sĩ số Kết quả xếp loại hạnh kiểm
Tốt Khá TB Yếu
SL % SL % SL % SL %
1063 942 88,5 113 10,5 08 0,75 0 0

* Kết quả về xếp loại văn hoá của học sinh:

Sĩ số                               Kết quả xếp loại học lực
Giỏi Khá TB Yếu Kém
SL % SL % SL % SL % SL %
1063 154 14,5 617 58 273 19 19 1,79 0 0

* Kết qu tham gia các cuc thi:

- Thi HSG THPT và HSG lớp 12: Đạt 21 giải, trong đó vòng 01 đạt 06 giải (01 Nhì, 01 Ba, 04 Khuyến khích), vòng 2 đạt 15 giải (2 giải Nhì, 10 giải Ba và 03 giải KK. Xếp thứ 14/27 trường THPT trong toàn tỉnh (tăng 03 bậc)

- Thi KHKT cấp tỉnh: Giành 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích .

- Thi Hội khỏe Phù đổng lần thứ VII cấp tỉnh: Đạt 03 huy chương (01 HVB, 02 HCĐ)

- Thi QPAN cấp tỉnh: Đạt 01 HCV môn ném lựu đạn

- Kết quả thi Nghề phổ thông: Đỗ 100% trong đó xếp loại Giỏi 339 HS (98,26%), 06 HS xếp loại Khá (1,74%)

- Thi Tốt nghiệp THPT đỗ 100%, có 06 học sinh đạt từ 27 điểm trở lên, Đặc biệt có em Bùi Hải Hưng đạt Thủ khoa khối C của trường với số điểm là 27,75 điểm.

- Trong năm học, giữa các đợt dịch bệnh nhà trường đã tổ chức một số các hoạt động ngoài giờ lên lớp đạt chất lượng cao, tiêu biểu là hoạt động của các CLB và chuyên đề STEM tổ chức vào tháng 12/2020. Cuộc thi hóa trang “Who are you?” …

* Kết quả thi đua năm học 2020 - 2021:

- Tập thể HĐGD: Đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen

- Cá nhân:

+ 01 GV được Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình

+ 07 GV đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở

+ 05 GV được Giám đốc Sở GD &ĐT tặng Giấy khen

+ 37 GV HTSXNV, 23 GV HTTNV, 01 GV HTNV, 08 GV không xếp loại (do mới tuyển dụng chưa đủ 6 tháng công tác)

  1. Những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân:

2.1. Tồn tại, hạn chế:

Công tác giáo dục đạo đức, giáo dục pháp luật chưa thường xuyên, chưa hiệu quả nên vẫn còn một bộ phận học sinh vi phạm nội quy, quy định của nhà trường và vi phạm khi tham gia giao thông, vi phạm tệ nạn như chơi Game, hút thuốc, lô đề…

Đội ngũ giáo viên có biến động, ảnh hưởng đến công tác điều hành, chất lượng hiệu quả và tiến độ. Hiện nay, nhà trường còn thiếu giáo viên, nhân viên ở một số vị trí việc làm như: Toán, Vật lý, Thể dục, KTNN, Văn thư, Thiết bị…

Trong chỉ đạo điều hành có lúc có việc còn chồng chéo, thiếu khoa học, đôi khi còn nể nang, chưa xử lý dứt điểm vi phạm của GV và học sinh.

Một bộ phận giáo viên còn thiếu hồ sơ, sổ sách ghi chép các cuộc họp sơ sài, vào điểm chưa đúng tiến độ, công tác làm đề thi còn nhiều sai sót.

Tổ chức sinh hoạt chuyên môn chưa thường xuyên, chưa hiệu quả.

Việc dự giờ thăm lớp của cán bộ, giáo viên còn mang tính hình thức, nặng về thủ tục hành chính, chưa có giải pháp đổi mới, chưa xuất phát từ nhu cầu tự thân.

Một số GVCN lớp phương pháp, kĩ năng làm việc còn hạn chế, tinh thần trách nhiệm chưa cao, thiếu quan tâm đến các hoạt động của lớp, tổ chức sinh hoạt lớp còn nặng về thủ tục hành chính, kĩ năng xử lý tình huống còn hạn chế, công tác phối hợp với phụ huynh và các tổ chức đoàn thể chưa hiệu quả.

  1. Nguyên nhân tồn tại:

Công tác tuyên truyền chưa thường xuyên, năng lực thuyết phục, khả năng tạo động lực, công tác dân vận trong thực hiện nhiệm vụ chưa hiệu quả.

Công tác xây dựng kế hoạch, khả năng kiểm tra đánh giá xử lí công việc của một bộ phận lãnh đạo, cốt cán có lúc có việc chưa sâu sát ảnh hướng tiến độ và chất lượng công việc.

Chất lượng đầu vào của học sinh nhà trường còn thấp, một bộ phận học sinh chưa xác định được đúng động cơ và mục đích học tập, chưa nỗ lực cố gắng trong học tập và rèn luyện.

Một bộ phận cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên năng lực chưa đáp ứng thực hiện nhiệm vụ, khả năng xử lí công việc còn chậm, nỗ lực phấn đấu chưa cao.

  1. Mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp năm học 2021 - 2022
  2. Tình hình năm học 2021-2022
  3. Đặc điểm về địa lý, dân cư:

Trường THPT Nho Quan C đóng trên địa bàn thôn 10, xã Gia Lâm, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Học sinh chủ yếu là con em thuộc địa bàn 7 xã phía Bắc huyện Nho Quan. Đây là những xã miền núi nghèo, thuần nông, thường xuyên bị lũ lụt, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Học sinh của trường phần đông là con em nông dân nghèo, con đồng bào dân tộc (chiếm 10 đến 15%), mặt bằng dân trí thấp.

  1. Quy mô trường, lớp:
Khối 10 11 12 Tổng
Số lớp 10 09 09 28
Số học sinh 420 376 344 1140
  1. Cơ cấu, chất lượng đội ngũ:

Tổng số CB, GV, NV là 70 người trong đó biên chế 65, 01 hợp đồng 161, 04 hợp đồng trường (Ban Giám hiệu: 04 người, văn phòng: 08 người, giáo viên là 58). Tỉ lệ 2,07 giáo viên/lớp. 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn (trên chuẩn là 20 giáo viên); 100% cán bộ, giáo viên có chứng chỉ Tin học A, B. (Trong đó nhà trường còn thiếu: 02 Giáo viên dạy Vật lý, 01 Giáo viên Toán học, 01 giáo viên Công nghệ, 01 giáo viên Thể dục, 01 nhân viên Văn thư, 01 nhân viên Thiết bị)

  1. Cơ sở vật chất:

Phòng học văn hoá: 21 phòng. Phòng học bộ môn: 06 (đã chuyển 06 phòng thành phòng học). Phòng học tin: 01 mái bằng kiên cố (đã chuyển thành 01 phòng học). 01 phòng họp lớn đủ 70 chỗ ngồi. 04 phòng Giám hiệu. (01 phòng Hiệu trưởng, 03 phòng Phó Hiệu trưởng). 01 phòng cho Giáo vụ - thư viện.01 phòng Kế toán. 03 phòng kho Thiết bị. 01 phòng Công đoàn. 01 phòng cho Y tế học đường. 01 phòng cho Đoàn thanh niên. 01 phòng phòng tiếp đón phụ huynh học sinh nhà trường Công khai hình ảnh học sinh, giáo viên nhà trường cho giáo viên, phụ huynh và học sinh để từ đó mọi người hiểu rõ quyền và trách nhiện trong quá trình thực hiện. Số bàn ghế có đủ chỗ ngồi cho học sinh học 1 ca, phòng học trang bị bảng chống loá, điều hòa, máy chiếu, tủ sách, quạt điện, bóng điện chiếu sáng, có bình nước uống đủ cho học sinh các lớp trong các buổi học. 01 nhà đa chức năng rộng 600m2 . Trường có 01 khu nhà công vụ với 10 phòng. Hệ thống công trình phụ trợ đầy đủ. Có bếp nấu ăn cho CB, GV, NV và HS; có hệ thống nước lọc, nước sạch cho khu Nhà công vụ. Nhà trường có 01 trạm biến áp riêng để đáp ứng đủ nhu cầu về điện phụ vụ cho việc dạy và học của nhà trường. Trong thư viện có 3045 đầu sách với 4744 cuốn bao gồm (1575 cuốn SGK, 2932 cuốn sách tham khảo, 257 cuốn sách nghiệp vụ cho giáo viên); trường đặt ……loại báo, tạp chí các loại, duy trì thư viện điện tử. Duy trì tủ sách trên 28 lớp học.

Thiết bị phục vụ công tác quản lý, giảng dạy và học tập: Có 06 phòng học bộ môn (hiện đã sử dụng 06 phòng làm phòng học chính khóa).Tổng số máy tính để bàn 61 máy, trong đó sử dụng tốt 45 máy, có kết nối mạng;  Số  máy in: 07;  số  máy  chiếu: 33 máy, trong đó sử dụng tốt 33 máy.  Số máy tính xách tay 03, trong đó sử dụng tốt 01 máy, máy photocopy 01 chiếc.

  1. Thuận lợi

Được sự quan tâm của Sở GD&ĐT Ninh Bình, các cấp Đảng ủy và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho trường xây dựng được cơ sở vật chất, trường được Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình ra Nghị quyết cải tạo, sửa chữa, xây dựng trường THPT Nho Quan C đạt chuẩn quốc gia năm 2022.

Tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, thống nhất; các đoàn thể trong trường hoạt động đều tay, có sự phối kết hợp chặt chẽ nhịp nhàng.

Đội ngũ giáo viên của nhà trường đa số là trẻ tuổi, có sức khỏe, có kiến thức và nhiệt tình công tác, năng động, sáng tạo, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Điều kiện cơ sở vật chất được tăng cường, thiết bị dạy học hiện đại đã tạo điều kiện thuận lợi cho thầy/cô giáo đổi mới phương pháp và nâng cao hiệu quả giảng dạy.

Chất lượng đầu vào của trường từng bước được nâng lên, kết quả này là tiền đề quan trọng góp phần nâng cao chất lượng văn hóa chung của trường.

Cha mẹ học sinh phối hợp tích cực với nhà trường trong công tác quản lý và giáo dục, đa số phụ huynh dành quan tâm đến việc học tập của học sinh. Phụ huynh luôn đồng hành, nhiệt tình ủng hộ trong công tác XXH giáo dục.

Học sinh chăm ngoan, hiếu học, tự tin, năng động, có ý thức phấn đấu vươn lên. Chất lượng mũi nhọn và đại trà, chất lượng thi ĐH từng bước được nâng lên

  1. Khó khăn

Vì đa số thầy/cô giáo còn trẻ tuổi nên kinh nghiệm giảng dạy và giáo dục đạo đức học sinh còn nhiều hạn chế.

Đội ngũ giáo viên không ổn định, hàng năm có sự luân chuyển; có nhiều thầy cô vì ở xa nhà nên chưa yên tâm công tác.

Nhà trường chưa tuyển đủ giáo viên, nhân viên theo định mức biên chế nên hiện tại vẫn thiếu giáo viên, nhân viên. Hiện nay, nhà trường thiếu 05 GV thuộc các môn 01 Thể dục, 01Toán và 02 Vật Lý, 01 KTNN, thiếu 02 nhân viên Thiết bị, Văn thư

Trường nằm trong khu vực có điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Sự quan tâm, đầu tư cho con em của một bộ phận phụ huynh còn hạn chế

Điểm tuyển sinh đầu vào còn thấp, chất lượng tuyển sinh chủ yếu là HS có học lực Trung bình nên khó khăn trong đào tạo mũi nhọn.

Một bộ phận học sinh nhà trường có lực học yếu, mục tiêu phấn đấu còn hạn chế, động lực học tập để lập nghiệp chưa quyết tâm nên ảnh hưởng đến kết quả học tập

Tỷ lệ học sinh bỏ học còn cao. Trong năm học 2020 – 2021 có 15 học sinh nghỉ học (trong đó có 02 Hs mất vì tai nạn giao thông, 02 học sinh chuyển trường, 02 HS nghỉ bảo lưu, 09 học sinh bỏ học)

  1. Những tiêu chí cơ bản:

2.1. Về chất lượng giáo dục toàn diện

- Chất lượng về hạnh kiểm:

+ Phấn đấu cuối năm học có trên 99% học sinh được xếp loại hạnh kiểm Tốt, Khá; không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu.

+ Không để xảy ra những vụ việc nghiêm trọng về đạo đức học sinh.

- Chất lượng về văn hóa:

+ Học sinh khối 12 thi tốt nghiệp đạt tỷ lệ từ 100% trở lên.

+ Học sinh thi Đại học, Cao đẳng đạt tỷ lệ 90%/ Tổng số học sinh đăng kí dự thi

+ Học sinh khối 10, khối 11 lên lớp sau thi lại đạt tỷ lệ 99% trở lên

+ Học sinh Tiên tiến phấn đấu đạt từ 60% trở lên

+ Học sinh đạt học lực Giỏi khoảng từ 14 - 16%.

+ Thi học sinh giỏi lớp 12 vòng 1 phấn đấu đạt 08 giải cá nhân trở lên, trong đó có 1 giải Nhất hoặc Nhì; Thi HSG lớp 12 vòng 2 phấn đấu đạt 18 giải cá nhân trở lên, trong đó có 04 giải Nhất, Nhì. Phấn đấu xếp toàn đội từ thứ 12 trở lên.

+ Thi KHKT: Có từ 2 giải trở lên đạt giải. Đồng đội xếp từ thứ 10 trở lên trong khối THPT.

+ Học sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT có điểm TB xếp từ thứ 18 trở lên, tỷ lệ tốt nghiệp đạt từ 100%. ĐTB từng môn thi: Toán, Ngữ văn, Anh, GDCD xếp thứ 18 trở lên, Lý, Hóa, Sinh xếp thứ 15 trở lên; Sử xếp thứ 10 trở lên, Địa xếp thứ 12. Có từ 06 học sinh trở lên đạt giải Đinh Bộ Lĩnh, có 10 học sinh trở lên đạt từ 27 điểm, trong đó có 1 học sinh đạt từ 28 điểm.

+ Học sinh tham gia đầy đủ các kỳ thi do ngành GDĐT tổ chức, phấn đấu trong các kỳ thi đều đạt giải cá nhân.

+ Thi Olympic tài năng Tiếng Anh lớp 11 đạt từ 3 giải trở lên, trong đó có ít nhất 1 giải Nhì.

+ Hồ sơ, sổ sách chuyên môn, hồ sơ các chuyên đề chuyên môn đủ số lượng, chất lượng đạt tốt. Phấn đấu có 80% hồ sơ chuyên môn, giờ dạy được thanh tra, kiểm tra đạt loại tốt.

2.2. Xây dựng đội ngũ

+ 100% giáo viên ứng dụng CNTT vào giảng dậy và kiểm tra đánh giá.

+ Trong mỗi học kì, mỗi nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch thực hiện ít nhất 01 chuyên đề sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học; các nhóm môn KHTN xây dựng ít nhất mỗi học kỳ 01 chuyên đề Giáo dục STEM.

+ 100% giáo viên sử dụng thành thạo Tin học văn phòng, cập nhật điểm thường xuyên theo yêu cầu đề án quản lý trực tuyến kết quả học tập SMAS, tham gia tích cực trang mạng “Trường học kết nối”.

+ Xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán các môn học. Xây dựng tiêu chí đánh giá, xếp loại giờ dạy của giáo viên theo các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

+ Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá của giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

+ Thực hiện bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Ninh Bình, thực hiện bồi dưỡng chương trình GDPT 2018 đúng tiến độ và đạt chất lượng tốt.

2.3 Các hoạt động NGLL và TNST

- Tổ chức thường xuyên các hoạt động vào các tiết chào cờ, nhân dịp các ngày lễ lớn.

2.4. Xây dựng cơ sở vật chất

- Sửa chữa và xây mới các hạng mục trong dự án xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia (gồm sửa khu hiệu bộ, nhà Đa chức năng, khu phòng học bộ môn, khu nhà A; xây mới khu nhà công vụ, xây khu 18 phòng học, xây mới lán xe, nhà vệ sinh GV và học sinh…)

- Đầu tư mua sắm thêm đồ dùng dạy học, thiết bị dạy học, hoá chất cho các phòng học bộ môn, đảm bảo cho giáo viên dạy thực hành.

- Mua thêm dụng cụ, đồ dùng cho dạy TDTT, dạy GDQP-AN.

- Đầu tư sách tham khảo cho thư viện. Phát động xây dựng tủ sách lớp học với nhiều đầu sách tham khảo, sách kỹ năng sống…

2.5. Về thi đua

- Danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng tập thể:

+ Phấn đấu của đơn vị: Đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, được Bộ giáo dục tặng cờ thi đua xuất sắc hoặc bằng khen

+ Chi bộ Đảng: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm chính sách DSKHHGĐ.

+ Công đoàn trường: Công đoàn cơ sở vững mạnh, xuất sắc.

+ Đoàn thanh niên là đơn vị vững mạnh tiêu biểu được tỉnh Đoàn tặng Bằng khen.

- Danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cá nhân:

+ Phấn đấu trong năm học có 15% cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, có cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, số còn lại đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Có từ 01 CB, GV trở lên được tặng Bằng khen của Bộ, Tỉnh, có từ 06 CB, GV trở lên được tặng Giấy khen của giám đốc Sở.

+ Phong trào viết SK: Phát động 100% cán bộ, giáo viên có đề tài SK, trong đó có từ 03 SK xếp loại Giỏi; 02 SK xếp loại Khá, số SK còn lại đều đạt yêu cầu của tiêu chí thi đua.

  1. Các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể

3.1. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh

  1. Nâng cao chất lượng về hạnh kiểm

Giải pháp thực hiện:

Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua gắn với việc đổi mới giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

Tạo môi trường thuận lợi cho việc học tập của học sinh, cho các em cảm giác thoải mái, vui vẻ và ham học, làm sao để các em thấy được trách nhiệm của mình để tích cực học tập, khám phá và sáng tạo trong học tập. Đồng thời tạo môi trường thân thiện, an toàn và cởi mở trong học tập; khuyến khích học sinh phát biểu, bày tỏ quan điểm cá nhân; xây dựng mối quan hệ ứng xử tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau, học hỏi lẫn nhau giữa trò-trò, giữa thầy-trò.

Kịp thời phát hiện và ngăn chặn không để xảy ra bạo lực học đường, tệ nạn học đường. Quản lý chặt chẽ phương tiện của học sinh. Thường xuyên tuyên truyền quán triệt nâng cao ý thức chấp hành luật ATGT. Phối hợp với lực lượng công an các cấp kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Đoàn Thanh niên trường học là lực lượng nòng cốt phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể khác trong nhà trường và giáo viên chủ nhiệm có kế hoạch tổ chức thường xuyên, theo chủ điểm nhằm đa dạng hóa các hội thi, các loại hình hoạt động ở các buổi sinh hoạt dưới cờ, kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Đánh giá xếp loại thi đua nghiêm túc, khách quan công bằng tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua trong học sinh.

  1. Nâng cao chất lượng về văn hóa

Giải pháp thực hiện:

Kiểm tra, đánh giá, phân loại đúng chất lượng học sinh ngay từ đầu năm học; trên cơ sở đó thực hiện dạy học phân hóa, tổ chức ôn tập, rèn luyện kỹ năng cho học sinh phù hợp với các đối tượng.

- Đối với học sinh có lực học yếu:

+ Tổ chức lớp học để bồi dưỡng; chú trọng việc bổ sung kiến thức bị hổng ở lớp dưới.

+ Hình thành những đôi bạn cùng tiến: Phân công học sinh có học lực khá giúp đỡ học sinh có học lực yếu.

+  GVBM, GVCN lớp giành thời gian theo dõi sát sao, hướng dẫn, giúp đỡ để học sinh tiến bộ

- Đối với học sinh có lực học trung bình:

+ Tổ chức các lớp ôn tập, rèn luyện kỹ năng cho học sinh.

+ Chú trọng nâng dần chất lượng cho các em (từ trung bình lên khá).

- Đối với học sinh có lực học khá, giỏi:

+ Tổ chức các lớp ôn luyện; tổ chức thi thử Tốt nghiệp THPT, thi thử Đại học, Cao đẳng để rèn luyện kỹ năng làm bài cho các em.

+ Lựa chọn sớm và tổ chức ôn tập cho các đội tuyển học sinh lớp 10, 11 thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

3.2. Đổi mới công tác quản lý nâng cao hiệu quả giáo dục

Giải pháp thực hiện:

Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh”. Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tập trung dạy cách học, cách nghĩ, phương pháp tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông. Thực hiện các chuyên đề NCBH, giáo dục STEM.

Thường xuyên sinh hoạt nhắc nhở giáo viên dạy học bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng giúp học sinh khắc sâu kiến thức. Yêu cầu giáo viên biết tạo điều kiện và hướng dẫn học sinh rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với các đối tượng giúp học sinh vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, khắc phục việc ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất vấn đề.

Tổ chức thực hiện tốt kế hoạch bồi dưỡng, dự giờ thao giảng, hội giảng cấp trường và tham gia đầy đủ các buổi hội thảo, hội giảng cấp tỉnh.

Tổ chức đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông như: dạy học trực tuyến, trường học kết nối...  Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

Thực hiện nghiêm túc công tác tổ chức thi, kiểm tra đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh. Giáo viên ra đề căn cứ vào ma trận của tổ chuyên môn đã thống nhất và theo qui định của ngành. Đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu trên nguyên tắc đảm bảo sự phù hợp với đối tượng học sinh và tăng dần tỉ lệ các câu hỏi, bài tập ở mức độ yêu cầu vận dụng, vận dụng cao.

Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng chú trọng đánh giá phẩm chất và năng lực của học sinh. Chú trọng đánh giá quá trình: đánh giá trên lớp; đánh giá bằng hồ sơ; đánh giá bằng nhận xét; tăng cường hình thức đánh giá thông qua sản phẩm dự án; bài thuyết trình; kết hợp kết quả đánh giá trong quá trình giáo dục và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học. Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ là việc xem học sinh học được cái gì mà quan trọng hơn là biết học sinh học như thế nào, có biết vận dụng không.

Sau khi có kết quả kiểm tra các tổ chuyên môn kịp thời điều chỉnh về kế hoạch và phương pháp giảng dạy.

Đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên thông qua kết quả kì các thi tập trung do Sở GDĐT Ninh Bình và nhà trường tổ chức.

3.3. Xây dựng và giữ vững kỉ cương nền nếp dạy và học

Giải pháp thực hiện:

Thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, theo chương trình hành động ở nhà trường là “thay đổi lề lối làm việc”.

Tiếp tục lấy ý kiến cán bộ, giáo viên, nhân viên nhằm thống nhất trong tập thể nhà trường, cùng quyết tâm thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hóa giáo viên, học sinh; nội qui, qui chế làm việc của cơ quan.

Tiếp tục quan tâm xây dựng khối đoàn kết nội bộ nhà trường, tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, cùng quan tâm giúp đỡ nhau; cùng hợp tác với lãnh đạo nhà trường thúc đẩy chất lượng và hiệu quả giảng dạy, thực hiện tốt mục tiêu giáo dục đã đề ra.

Đối với thầy cô và cán bộ, công nhân viên: quản lý chặt chẽ ngày giờ công của giáo viên, thực hiện chấm công hàng ngày, nhắc nhở thường xuyên không để tình trạng vào muộn, ra sớm ở các tiết dạy cũng như các cuộc họp.

Bố trí dạy thay đủ số tiết cho giáo viên đi công tác, nghỉ ốm.

Đối với học sinh: duy trì sĩ số thường xuyên, hàng ngày có kiểm tra sĩ số học sinh, nhắc nhở kịp thời những biểu hiện đi học muộn, nghỉ không phép, bỏ học.

3.4. Thực hiện giáo dc lao động, hướng nghip và dy ngh ph thông

Giải pháp thực hiện:

Xây dựng kế hoạch và tổ chức cho học sinh lao động tập thể như tổng vệ sinh, làm cỏ, …trong và ngoài khuôn viên nhà trường, tham gia các chương trình làm sạch môi trường của địa phương... nhằm giáo dục cho các em ý thức yêu quý lao động, làm đẹp nhà trường, môi trường sống và ý thức giữ gìn vệ sinh chung.

Thực hiện tốt kế hoạch giáo dục hướng nghiệp ngay từ đầu năm học. Tiếp tục tích hợp nội dung hướng nghiệp vào các môn học và học nghề phổ thông, đưa nội dung hướng nghiệp vào các hoạt động ngoại khóa khác. Ngoài ra, hướng cho học sinh tìm hiểu ngành nghề thông qua mạng internet từ nhà trường, gia đình, …Đồng thời, phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp, trung tâm giới thiệu việc làm, các trường nghề… để tư vấn nghề nghiệp cho các em học sinh, đặc biệt chú trọng khối 12.

Giáo dục các em có hiểu biết về một số ngành nghề phổ biến trong xã hội; khuyến khích, hướng dẫn và bồi dưỡng khả năng nghề nghiệp thích hợp với sở trường, phù hợp với điều kiện của bản thân. Tổ chức các lớp dạy nghề làm vườn tại trường đạt kết quả cao. Đảm bảo 100% học sinh lớp 11 đều tham gia học nghề đạt kết quả từ khá trở lên.

3.5. Tích cực triển khai các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giáo dc đạo đức, giáo dc k năng sng

Giải pháp thực hiện:

Triển khai các hoạt động theo chủ đề “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với trọng tâm là tăng cường ý thức và ý chí học tập vì bản thân; tu dưỡng đạo đức, hành vi văn minh, tuân thủ nội quy nhà trường, pháp luật nhà nước. Có hiểu biết sâu sắc về đất nước, con người và truyền thống dân tộc, giáo dục các em lòng yêu nước, yêu thương con người.

Tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” là một trong những giải pháp để nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

Đưa các nội dung trong bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” vào giảng dạy cho học sinh theo hướng mỗi tháng một bài tích hợp trong môn Giáo dục công dân, Ngữ văn, các môn học có liên quan và trong các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, các buổi sinh hoạt lớp theo chủ đề vào tuần 01 và tuần 03 hằng tháng.

Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức cho học sinh và phối hợp ngành Công an, Điện lực, Y tế, …thực hiện giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống tham nhũng; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; giáo dục an toàn giao thông; hướng dẫn tổ chức tham quan, học tập thông qua di sản, tại các cơ sở sản xuất, … theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Tổ chức tuyên truyền giáo dục cho học sinh về bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; giáo dục về tài nguyên và môi trường; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai bằng nhiều hình thức: thuyết trình, đi thực tế, … nhằm giáo dục các em ý thức cùng tham gia bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng, bảo vệ biển đảo…

Thông qua các hoạt động, giáo dục cho học sinh tính khiêm tốn, thật thà và dũng cảm trong học tập và trong đời sống; biết kính yêu, biết công ơn thầy cô, cha mẹ; Đoàn kết, tôn trọng, giúp đỡ bạn bè, thầy cô và mọi người xung quanh; chăm chỉ học tập, quý trọng bảo vệ của công, bảo vệ tài sản của trường, tiết kiệm điện, nước, …

Tổ chức hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp chuyển dần theo hướng hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Các tổ chuyên môn chủ động trong việc lựa chọn chủ đề, nội dung, hình thức, đối tượng và thời gian để tổ chức các buổi hoạt động trải nghiệm. Kế hoạch hoạt động trải nghiệm sáng tạo phải được xây dựng ngay từ đầu năm học kèm theo dự trù kinh phí tổ chức và trình Ban giám hiệu duyệt để thực hiện, có báo cáo về Sở GD&ĐT. Lãnh đạo phụ trách có kế hoạch kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện các buổi hoạt động trải nghiệm.

Đẩy mạnh hoạt động của các CLB theo sở thích, tạo ra sân chơi lành mạnh cho học sinh, bước đầu định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

3.6. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường về chính trị tư tưởng và chuyên môn nghiệp vụ

Giải pháp thực hiện:

- Nâng cao nhận thức về chính trị tư tưởng:

Thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “hai không” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

Đối với mỗi thầy cô giáo phải có ý thức tự giác trong việc thực hiện quy định đạo đức nhà giáo theo quy định số 16/2008/QĐ - BGDĐT ngày 16 tháng 4 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, thực hiện qui tắc ứng xử theo Thông tư 06/2019/TT-BGDĐT ngỳ 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT.

Khơi dậy lòng nhiệt tình, yêu nghề, niềm đam mê, sáng tạo trong CB, GV và NV

- Nâng cao về chuyên môn nghiệp vụ:

Tổ chức các chuyên đề về chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ về tay nghề, về phương pháp giảng dạy; tổ chức các đợt Hội giảng nhân các ngày lễ lớn.

Phân công các thầy cô có kinh nghiệm hướng dẫn, giúp đỡ các thầy cô mới vào nghề.

Tạo điều kiện cho giáo viên đi học nâng cao trình độ chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn; tổ chức một số chuyên đề về chuyên môn nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy có hiệu quả.

Thực hiện tốt về quy chế chuyên môn, tập huấn cho giáo viên nắm chắc Thông tư 58, Thông tư 26/2020 về việc đánh giá, xếp loại học sinh;  Quy chế thi tốt nghiệp THPT và Đại học, Cao đẳng của Bộ GD&ĐT; về cách sử dụng các loại sổ; Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 13/10/2017 hướng dẫn thực hiện CT GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Thực hiện công văn số 3280/BGD ĐT-GDTrH ngày 27/8/2020 của Bộ GD&ĐT về hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT

Đẩy mạnh giáo dục STEM, triển khai xây dựng KHGD STEM theo hướng dẫn tại công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/8/2020 của Bộ GD&ĐT về việc triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục trung học.

Chú trọng việc làm, lưu giữ hồ sơ về chuyên môn; tăng cường việc ứng dụng CNTT, quản lý trực tuyến kết quả học tập của học sinh (SMAS); tham gia trang mạng “Trường học kết nối”.

Xây dựng và thực hiện Kế hoạch đổi mới phương pháp giảng dạy và ứng dụng CNTT vào dạy học.

Thực hiện bồi dưỡng chương trình GDPT 2018 đầy đủ các modun và đạt chất lượng.

3.7. Thực hiện công tác kiểm tra nội bộ theo kế hoạch để tăng cường công tác quản lý

Giải pháp thực hiện:

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trong năm học một cách chi tiết, cụ thể phù hợp với điều kiện nhà trường có tính khả thi cao. Đa dạng các hình thức và nội dung kiểm tra.

- Triển khai kế hoạch kiểm tra cho từng tháng, từng tuần và chỉ đạo việc thực hiện đúng kế hoạch.

- Kiểm tra được thực hiện đều khắp ở tất cả các hoạt động trong nhà trường, nhằm điều chỉnh kịp thời các sai sót và tăng cường công tác quản lý.

3.8. Xây dựng cơ sở vật chất, tài chính và các điều kiện đảm bảo cho việc dạy và học

Giải pháp thực hiện:

- Về xây dựng CSVC:

+ Tăng cường công tác quản lý trong việc sử dụng, bảo quản cơ sở vật chất hiện có sao cho với điều kiện hiện có việc bảo quản là tốt nhất, việc sử dụng có hiệu quả nhất. Đầu năm học, nhà trường có biên bản bàn giao cơ sở vật chất cho các lớp và phòng ban. Định kì kiểm kê, đánh giá chất lượng và hiệu quả  việc sử dụng và bảo quản CSVC.

+ Mua sắm thêm trang thiết bị, sách tham khảo và duy trì việc đọc cho học sinh và giáo viên thường xuyên.

+ Cuối năm học thực hiện việc kiểm kê tài sản, lên kế hoạch sửa chữa những dụng cụ, thiết bị hư hỏng.

+ Sửa chữa nhà công vụ và nhà Đa năng và các hạng mục đã được phê duyệt trong dự án xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

+ Đẩy nhanh tiến độ xây 09 phòng học mới và các công trình phụ trợ

 - Về tài chính:

+ Tích cực đổi mới công tác tài chính, thực hiện công khai dân chủ.

+ Tổ chức thực hiện chương trình hoạt động của Chính phủ, của Bộ GD&ĐT, của UBND tỉnh Ninh Bình, của Sở GD&ĐT Ninh Bình về Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Luật chống tham nhũng.

+ Việc thu chi thực hiện theo luật kế toán và tài chính NSNN.

+ Cuối năm có sự kiểm tra quỹ, kiểm kê tiền mặt

3.9. Xây dựng các tổ chức chính trị trong trường vững mạnh

Giải pháp thực hiện:

- Tích cực bồi dưỡng tư tưởng chính trị cho cán bộ giáo viên, thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong đó chú trọng phát triển đảng viên là học sinh.

- Đưa các hoạt động của Công đoàn, Đoàn Thanh niên vào nền nếp, kế hoạch hóa các hoạt động của Công đoàn, Đoàn thanh niên.

3.10 Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh:

Giải pháp thực hiện:

- Tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, với công an huyện Nho Quan, công an xã Gia Lâm tạo điều kiện cho trường đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường lành mạnh giáo dục đạo đức học sinh; thực hiện tốt nội dung Kế hoạch “An toàn trường học”.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh.

- Phối hợp chặt chẽ với gia đình, xã hội để quản lý và giáo dục học sinh, đặc biệt là học sinh chậm tiến.

- Quản lý chặt chẽ phương tiện, quán triệt ý thức tham gia giao thông của học sinh.

- Phối hợp với cơ quan chức năng xử lý nghiêm vi phạm luật ATGT, vi phạm tệ nạn XH của học sinh.

3.11 Đẩy mạnh công tác XXH giáo dục:

Giải pháp thực hiện:

Tích cực tham mưu với lãnh đạo các cấp, Ban đại diện cha mẹ học sinh và toàn thể cha mẹ học sinh thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục.

Cụ thể lắp đặt hệ thống nước uống cho học sinh đến từng lớp, lắp đặt hệ thống camera giám sát trong lớp học và toàn thể khuôn viên nhà trưởng đảm bảo an toàn, an ninh, kiểm tra hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

  1. 4. Kiến nghị, đề xuất

- Với Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình: Thay đổi cách tính thi đua để kết quả thi đua phản ánh được sự cố gắng của các đơn vị có tiến bộ.

- Với Huyện ủy Nho Quan: Xem xét lại việc xếp loại chi bộ cuối năm đối với chi bộ các trường THPT.

  1. Tổ chức thực hiện
  2. Công tác chỉ đạo của BGH

1.1. Đ/c Hà Thị Lan Hương - Hiệu trưởng

- Phụ trách chung.

- Chủ tài khoản, phụ trách công tác tài chính

- Phụ trách công tác tuyển dụng, công tác nhân sự; chủ tịch  Hội đồng trường;  phụ trách công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật;

- Phụ trách công tác kiểm tra nội bộ; thuyên chuyển giáo viên, học sinh.

- Phụ trách công tác tổ chức: Kiện toàn các tổ chuyên môn, tổ công tác, các ban chỉ đạo…

- Lập kế hoạch năm học và các kế hoạch có tính chất định hướng, ra chủ trương cho các mặt hoạt động do các Phó hiệu trưởng phụ trách.

- Duyệt, kí các văn bản cho học sinh thôi học, chuyển đi, chuyển đến

- Chủ trì các cuộc họp, phụ trách công tác phát ngôn của nhà trường với các cơ quan thông tấn, báo chí, các đoàn thanh tra, kiểm tra.

- Trưởng ban phòng chống lụt bão, phòng cháy chữa cháy…

- Theo dõi Bảo hiểm tự nguyện, BHYT, công tác khuyến học

- Phụ trách tiêu chí thi đua của phòng KHTC, TCCB

- Phụ trách và sinh hoạt tại tổ Văn phòng

- Trực theo lịch phân công hàng tuần

  1. Đ/c Hoàng văn Đoàn - Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn

- Phụ trách hồ sơ chuyên môn của giáo viên, của các tổ, nhóm CM, sổ đầu bài, lên thời khoá biểu, đổi giờ theo lịch công tác, ký giáo án của các tổ trưởng CM, ký duyệt sổ đăng ký giảng dạy, sổ chuyên môn của giáo viên.

- Phụ trách các hoạt động kiểm tra chuyên môn của giáo viên, của các tổ, nhóm chuyên môn và các hoạt động khác theo kế hoạch.

- Phụ trách các chuyên đề chuyên môn NCBH cấp trường, cấp tỉnh.

- Phụ trách công tác Dạy thêm học thêm, lập hồ sơ thanh toán dạy thêm, tăng giờ; phụ trách ra đề thi cho ngân hàng đề của Sở.

- Duyệt DS học sinh thi lại cuối năm và hoàn thiện hồ sơ thi lại, lên lớp sau thi lại.

- Phụ trách việc bồi dưỡng thường xuyên CTGDPT 2018

- Phụ trách thi GVG cấp trường, cấp tỉnh.

- Phụ trách các kỳ thi định kỳ trong trường: Thi Khảo sát chất lượng, thi thử theo đề của Sở, thi bán kỳ, hết học kỳ, thi KĐCLGD; Phụ trách các cuộc thi   online.

- Quản lý sổ đầu bài K10

- Đổi giờ trong các trường hợp giáo viên nghỉ đột xuất.

- Quản lý trực tuyến kết quả học tập của học sinh (SMAS), quản lý trang “Trường học kết nối”, in sổ điểm từ SMAS.

- Duyệt kết quả tổng kết cả 3 khối, quản lý phần mềm duyệt giáo án, lịch báo giảng, ứng dụng CNTT vào dậy học, kiểm tra đánh giá

- Ký sổ điểm, học bạ khối 10.

- Lập kế hoạch các lĩnh vực công tác được phân công phụ trách.

- Phụ trách ĐKDT tốt nghiệp THPT, làm hồ sơ thi THPT Quốc gia cho học sinh.

- Làm một số báo cáo liên quan đến lĩnh vực phụ trách khi được phân công.

- Phụ trách tổ Toán – Tin và Văn – Sử

- Làm một số công việc khác khi thủ trưởng đơn vị phân công.

  1. Đ/c Đặng Văn Phương- Phó hiệu trưởngphụ trách CSVC, VSLĐ

- Phụ trách công tác KĐCLGD, Trường chuẩn Quốc gia, Tự đánh giá ..

- Phụ trách công tác tư vấn tâm lý học đường, phụ trách đời sống, nắm bắt tư tưởng của GV.

- Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng- kỉ luật

- Phụ trách công tác bồi dưỡng HSG, các cuộc thi HSG cấp tỉnh;

- Phụ trách công tác dạy nghề và thi nghề phổ thông.

- Phụ trách lĩnh vực hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau tốt nghiệp, tư vấn du học.

-  Phụ trách trang web của trường: Đưa các tin, bài lên trang web. trang fanpage của nhà trường.

- Phụ trách công tác nêu gương, điển hình tiên tiến

- Phụ trách công tác PCCC và PCBL

- Phụ trách kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

- Phụ trách cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, vệ sinh lao động.

- Quản lý việc sử dụng thiệt bị, đồ dùng dậy học, phụ trách công tác thư viện

- Phụ trách cuộc thi NCKH của HS

- Phụ trách công tác tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên, đánh giá bồi dưỡng thường xuyên cuối năm.

- Phụ trách công tác viết SKKN của giáo viên, các cuộc thi viết do Sở GD&ĐT hoặc UBND huyện, huyện uỷ Nho Quan tổ chức.

- Phụ trách tổ chức Công đoàn.

- Lập kế hoạch các lĩnh vực công tác được phân công phụ trách.

- Đổi giờ trong các trường hợp giáo viên nghỉ đột xuất trong ngày trực.

- Ký sổ điểm, học bạ khối 12

- Kiểm tra sổ mượn thiết bị của giáo viên. Đảm bảo giáo viên vào sổ mượn thiết bị dạy học đầy đủ.

- Quản lý các phòng thí nghiệm, tin học (Khi có sửa chữa, thay thế linh kiện máy tính thì đ.c Nga, Đinh Yến phối hợp)

- Phụ trách công tác đối ngoại và phối kết hợp với các xã, thị trấn, cơ quan trên địa bàn.

- Duyệt kết quả tổng kết, ký sổ điểm, học bạ khối 12

- Phụ trách khu tập thể giáo viên: Bố trí, sắp xếp chỗ ở, kiểm tra, đôn đốc vệ sinh môi trường.

- Phụ trách Temis.

- Làm một số báo cáo liên quan đến lĩnh vực phụ trách khi được phân công.

- Làm một số công việc khác khi thủ trưởng đơn vị phân công.

  1. Đ/c Ngô Đức Thắng Phó hiệu trưởng phụ trách công tác KT&KĐCLGD, hoạt động 3.

- Phụ trách công tác học sinh sinh viên, y tế trường học, chính trị tư tưởng.

- Phụ trách công tác kiểm tra nội bộ

- Phụ trách công tác chủ nhiệm lớp

- Phụ trách nền nếp, đạo đức học sinh

- Phụ trách công tác An toàn trường học, quản lý hồ sơ vi phạm kỉ luật học sinh.

- Phụ trách nền nếp của CB, GV và NV ( theo dõi chấm công, giám sát việc thực hiện quy chế làm việc của GV)

- Xây dựng kế hoạch, đôn đốc, triển khai các phong trào thi đua của GV và HS

- Phụ trách các cuộc thi Văn nghệ. TDTT của giáo viên và học sinh

- Quản lý hồ sơ học sinh (sổ điểm, học bạ). Tổ chức kiểm tra tiến độ vào điểm, vào học bạ, kiểm tra độ chính xác của việc vào điểm SMAS, học bạ.

- Quản lý cơ sở dữ liệu nhà trường.

- Phụ trách xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số

- Phụ trách cuộc thi Sáng tạo trẻ và các cuộc vận động, các phong trào thi đua, các cuộc thi của HS.

- Phụ trách các hoạt động TNST, các chuyên đề TNST, hoạt động NGLL.

- Làm các báo cáo Thống kê, sơ kết, tổng kết và các báo cáo khác thuộc lĩnh vực phụ trách khi được phân công.

- Phụ trách tổ chức Đoàn thanh niên.

- Làm một số công việc khác khi thủ trưởng đơn vị phân công.

1.5. Tổ chuyên môn

- Thực hiện các nhiệm vụ theo điều lệ trường trung học.

- Triển khai kế hoạch hoạt động chuyên môn trong tổ, quản lý quy chế chuyên môn trong tổ; tổ chức các hoạt động chuyên đề cho các nhóm chuyên môn, các chuyên đề giáo dục STEM.

- Họp 2 lần/tháng vào chiều thứ 2.

- Tổ trưởng theo dõi một số mặt thi đua trong tổ.

- Nhóm trưởng ký duyệt giáo án cho các giáo viên trong nhóm.

1.6. Chỉ đạo của chủ nhiệm lớp

- Xây dựng kế hoạch hoạt động cho lớp; đề ra các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể về học tập và rèn luyện đạo đức cho học sinh phù hợp với các đặc điểm lớp.

- Rà soát và lập danh sách học sinh chậm tiến, phối hợp với ĐTN quản lý và giáo dục

- Thực hiện đầy đủ thời lượng của công tác chủ nhiệm lớp: lên lớp chủ nhiệm 10 phút đầu giờ, tổ chức sinh hoạt lớp vào tiết 1 thứ 6, dự và quản lý học sinh tiết chào cờ thứ 2 đầu tuần.

- Quán xuyến mọi hoạt động của lớp, thực hiện các nhiệm vụ theo điều lệ trường trung học.

- Xây dựng và bồi dưỡng tập thể cán bộ lớp biết cách tự quản lớp.

- Kịp thời phát hiện và kết hợp với nhà trường ngăn chặn các biểu hiện vi phạm của học sinh trong lớp.

- Phối hợp với phụ huynh học sinh trong việc giáo dục học sinh.

- Tổ chức sinh hoạt lớp theo chủ đề

- Phối hợp với ĐTN triển khai tổ chức các cuộc thi, hội thi, các phong trào thi đua.

  1. Công tác phối hợp hoạt động với các đoàn thể

2.1. Chi bộ Đảng

- Mỗi tháng họp một lần, ra nghị quyết thực hiện hàng tháng cho đơn vị.

- Tổ chức bồi dưỡng, kết nạp đảng viên tạo nguồn cho cán bộ quản lý.

- Chỉ đạo và tổ chức cơ quan hoạt động theo đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước.

2.2. Công đoàn trường

- Xây dựng quy chế phối hợp hoạt động giữa BGH với các tổ chức chính trị, đoàn thể trong trường.

- Lập kế hoạch hoạt động cho cơ sở Công đoàn hàng tháng.

- Phụ trách về phát động theo dõi và động viên cán bộ giáo viên thực hiện các cuộc vận động và các đợt phát động thi đua.

- Phối hợp với nhà trường đảm bảo chế độ, chính sách cho người lao động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của người lao động để chăm lo đời sống, giúp đỡ công đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ

- Các tổ chức công đoàn sinh hoạt 1 lần/tháng.

2.3. Đoàn thanh niên

- Phụ trách việc giáo dục đạo đức, lý tưởng cho thanh niên, đoàn viên.

- Tham gia xây dựng nền nếp học tập cho học sinh, phụ trách công tác nề nếp

- Phối hợp với Công đoàn phát động các đợt thi đua và đánh giá xếp thi đua cho các tập thể lớp.

- Tham gia quản lý, theo dõi VSLĐ và an toàn trường học, PCBL, PCCC

2.4. Hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh

- Trường tổ chức ban đại diện cha mẹ học sinh ở lớp và cấp trường theo quy chế.

- Thường xuyên có sự kết hợp của ban đại diện cha mẹ học sinh cấp trường với BGH; ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp với giáo viên chủ nhiệm lớp để giáo dục đạo đức học sinh.

- Duy trì họp cha mẹ học sinh 3 lần/năm.

  1. Mốc công tác lớn trong năm học 2021-2021 (Mốc thời gian chính)

- Ngày tựu trường:                                         01/9/2021

- Ngày khai giảng:                                         05/9/2021

- Ngày bắt đầu HK I:                                     06/9/2021

- Ngày kết thúc HK I:                                    08/1/2022

- Ngày nghỉ giữa kỳ:                                      10/1/2022

- Ngày bắt đầu HK II:                                    11/1/2022

- Ngày kết thúc HK II:                                   Trước ngày 25/5/2022

- Ngày kết thúc năm học:                               Trước ngày 31/5/2022

- Thi Tốt nghiệp THPT:                                 Theo lịch của Bộ GD&ĐT

- Tuyển sinh lớp 10:                                       Trước 31/7/2021

- Ngày thi HSG, KHKT                                 Theo lịch của Sở GD&ĐT

Các mốc thời gian nộp báo cáo:

- Báo cáo tháng: ngày 24 hàng tháng.

- Báo cáo thống kê đầu năm: trước ngày 20/9/2021

- Báo cáo dạy thêm, học thêm: Trước ngày 31/12/2021

- Báo cáo thống kê giữa năm, báo cáo sơ kết kì I: trước ngày 10/01/2022

- Báo cáo thanh tra kỳ I: trước ngày 11/1/2022; Báo cáo thanh tra cả năm: trước ngày 5/6/2022.

- Báo cáo nhiệm vụ Giáo dục thể chất, thể thao và y tế trường học: Học kỳ I: trước 15/1/2022; Cả năm: trước 15/6/2022.

- Báo cáo thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác HSSV: Học kỳ I: trước 15/1/2022; Cả năm: trước 25/5/2022.

- Báo cáo SKKN: trước ngày 31/5/2022

- Báo cáo thống kê cuối năm học: trước ngày 05/6/2022

- Báo cáo tổng kết, kết quả thi đua: trước ngày 15/6/2022

Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 của trường THPT Nho Quan C./.                      

Nơi nhận:

- Sở GD&ĐT Ninh Bình;

- BGH nhà trường;

- BCH Công đoàn;

- Đoàn trường;

- Tổ chuyên môn;

- Lưu VT.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Hà Thị Lan Hương

LỊCH TRÌNH CÔNG TÁC LỚN NĂM HỌC 2021-2022

(Kèm theo Kế hoạch số: … KH-NQC ngày…. tháng …. năm 2021 của Hiệu trưởng trường THPT Nho Quan C) 

Tháng Công việc chính

Bộ phận

(Hoặc người phụ trách)

8/2021

- Hoàn thành thi lại và xét lên lớp cho học sinh thi lại và rèn luyện trong hè.

- Phân công chuyên môn và xếp thời khóa biểu.

- Rà soát nguyện vọng điều chỉnh xếp lớp

- Lao động vệ sinh chuẩn bị cho năm học mới.

- Sửa CSVC, phân công vị trí lớp học

- Tổ chức tuần sinh hoạt đầu năm (Phổ biến nội quy, quy chế, quy định của nhà trường)

 

Đ/c Đoàn

Đ/c Hương, đ/c Đoàn

 

Đ/c Phương

Đ/c Phương

Đ/c Thắng

Đ/c Danh

9/2021

- Triển khai việc thực hiện nhiệm vụ năm học.

- Ngày 05/9/2021: Tổ chức khai giảng.

- Nộp Kế hoạch giáo dục để Sở GD-ĐT duyệt.

- Báo cáo đầu năm.

- Giáo viên chủ nhiệm cập nhật thông tin học sinh trên trang mạng quản lý học sinh trực tuyến.

- Tham gia tập huấn do Sở tổ chức

 

 

- Thi khảo sát chất lượng đầu năm.

- Bàn giao CSVC cho các lớp học

- Triển khai ôn tập nghề phổ thông.

- Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Phát động thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

- Tuyên truyền, giáo dục trật tự an toàn giao thông.

- Đăng ký danh hiệu thi đua

- Kiểm tra việc thực hiện nền nếp học tập của học sinh.

- Hoàn thành báo cáo thống kê đầu năm.

- Tổ chức dự giờ các nhóm CM

- Tổ chức kiểm tra hồ sơ CM

- Mua sắm một số thiết bị dạy học.

- Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giảng dạy năm học 2021-2022.

- Chuẩn bị điều kiện cho kỳ thi nghề phổ thông.

- Chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy thêm, học thêm.

- Tổ chức chuyên đề cấp trường môn Văn

- Tổ chức hoạt động TNST môn Thể dục - QP

- Tặng quà Tết trung thu cho con CB, GV

 

- Kiểm tra VSLĐ, CSVC

- Thành lập Ban chỉ đạo cuộc thi KHKT cấp trường

- Thi HSG cấp trường lớp 11, 12

- Tổ chức đại hội chi đoàn, Đại hội Đoàn trường

- Nghiệm thu sửa nhà hiệu bộ

 

Đ/c Hương

BGH

Đ/c Đoàn

Đ/c Thắng

Đ/c Thắng

 

Đ/c Đoàn, các đ/c nhóm trưởng CM

Đ/c Đoàn

Đ/c Phương

Đ/c Phương

Đ/c Thắng

 

Đ/c Thắng

 

Đ/c Thắng

Đ/c Hương

Đ/c Danh

 

Đ/c Thắng

Đ/c Đoàn

Đ/c Đoàn

Đ/c Phương

Đ/c Đoàn

 

 

Đ/c Phương

 

Đ/c Đoàn

Đ/c Thúy

Đ/c Toản

Đ/c Phương. đ/c Đà

Đ/c Phương

Đ/c Phương

Đ/c Phương

Đ/c Danh

Đ/c Hương,

đ/c Phương

10/2021

- Tổ chức HN CBCC, VC&NLĐ năm họ 2021 - 2022

- Tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020.

- Phát động phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

 

- Tổ chức ôn cho các đội tuyển HSG và tham gia thi HSG THPT cấp tỉnh. (Vòng 1 cấp Tỉnh)

- Tổ chức kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

 

- Hướng dẫn học sinh ôn tập, chuẩn bị và tổ chức thi khảo sát chất lượng bán kỳ I.

 

- Kiểm tra toàn diện giáo viên theo kế hoạch.

 

 

- Tổ chức chuyên đề cấp trường môn Anh, Địa

 

- Tổ chức hoạt động TNST môn Sử - GDCD; Lý - KTCN

 

 

- Tổ chức dự giờ các nhóm CM

- HS thi chọn đội tuyển chính thức đi thi QG

 

- Kiểm tra VSLĐ, CSVC

-  Bồi dưỡng thi Tài năng tiếng Anh cấp trường

- Thi thử ĐH, CĐ 3 khối (lần 1)

- Tổ chức Lễ hội Halloween

- Tổ chức kì thi HSG cấp trường năm học 2021 - 2022

Đ/c Hương, đ/c Phương, đ/c Đà

Đ/c Thắng

 

Đ/c Đoàn, đ/c Đà

Đ/c Phương

 

Đ/c Đà

Ban nữ công

Các TTrCM

 

Đ/c Đoàn

Các TTrCM

Đ/c Hương

Đ/c Đoàn

Đ/c Hảo, đ/c Phương

Đ/c Thủy, đ/c Kiều Nhung,  Đ/c Hằng,đ/c Bình

Đ/c Đoàn

Đ/c Hương, đ/c Phương

Đ/c Phương

Đ/c Phương

Đ/c Đoàn

Đ/c Thắng, nhóm tiếng Anh

Đ/c Phương

11/2021

- Phát động thi đua chào mừng ngày 20/11

 

- Tổ chức Hội thi GVG cấp trường các môn KHTN

- Kiểm tra việc thực hiện phân phối chương trình.

- Tổ chức kỉ niệm ngày Nhà giáo VN 20/11.

- Kiểm tra toàn diện giáo viên theo kế hoạch.

- Tổ chức cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp trường.

- Tổ chức chuyên đề cấp trường môn Sinh, môn Toán, môn Lý

 

- Tổ chức hoạt động TNST môn tiếng Anh, môn Hóa

 

- Tham gia Hội thi GVG cấp tỉnh các môn KHTN

- Kiểm tra VSLĐ, CSVC

- Tổ chức thi KHKT cấp trường

- Tham gia thi thể thao học sinh cụm, tỉnh

Đ/c Đà, đ/c Danh

Các TTrCM

Đ/c Đoàn

Đ/c Hương

Đ/c Đoàn

Đ/c Phương

Đ/c Đoàn, đ/c Tân, đ/c Liên, đ/c Hằng

Đ/c Thắng, đ/c Phương, đ/c Hương H,

Các nhóm trưởng CM

Đ/c Đoàn

Đ/c Phương

Đ/c Phương

 

đ/c Thắng,

đ/c Toản

12/2021

- Nộp đề thi cho ngân hàng câu hỏi thi của Sở GD&ĐT.

- Phát động thi đua chào mừng ngày Quốc phòng toàn dân (22/12) và ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS.

- Hướng dẫn học sinh ôn tập và tổ chức thi đánh giá chất lượng học kỳ I.

- Nộp báo cáo tình hình dạy thêm học thêm trong nhà trường.

- Tham gia cuộc thi KHKT học sinh TH cấp tỉnh.

- Tham gia thi chọn HSG, HVG lớp 12 cấp tỉnh.

-  Đánh giá xếp loại Chi bộ, Đảng viên, cán bộ.

- Làm thanh quyết toán các nguồn kinh phí cuối năm.

- Thi thử ĐH, CĐ cho 3 khối (lần 2)

- Tổ chức sơ kết học kỳ I

- Kế hoạch nghỉ tết Dương lịch

- Lập dự thảo QCCT nội bộ năm 2022.

 

- Kiểm kê tài sản học kỳ I

- Kiểm tra VSLĐ, CSVC

- Tổ chức HĐTNST môn Văn

Đ/c Đoàn

 

Đ/c Thắng

 

 

Đ/c Hương, đ/c Đoàn, NTrCM

Đ/c Đoàn

 

Đ/c Phương

Đ/c Phương

BCU, BGH

Bộ phận tài vụ

 

Đ/c Đoàn

Đ/c Hương

Đ/c Hương

Đ/c Hương, đ/c Sơn

Đ/c Phương

Đ/c Phương

Đ/c Đoàn, đ/c Thúy

01/2022

- Hoàn thiện các báo cáo HKI

 

- Phát động thi đua chào mừng ngày thành lập Đảng CSVN 03/02.

- Sơ kết HK I, tổng kết điểm, xếp loại học sinh học kì I; triển khai nhiệm vụ HK II.

- Kiểm định chất lượng các môn văn hoá năm 2022.

- Nộp BC thống kê kỳ I, báo cáo sơ kết học kỳ I.

- Nộp đề thi, đáp án kỳ thi chất lượng học kỳ I.

- Lập dự toán thu, chi ngân sách NN năm 2022.

- Khởi công sửa chữa, cải tạo các hạng mục xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

 

- Kiểm tra việc tổng kết xếp loại học kỳ I.

- Tổ chức chuyên đề cấp trường môn Hóa, môn GDCD

- Tổ chức HĐTNST môn Ngữ văn

 

- Tổ chức hoạt động mừng xuân 2022

BGH, công đoàn, đoàn TN

Đ/c Hương

 

Đ/c Hương

 

Đ/c Hương, đ/c Đoàn

 

Theo QĐ

Đ/c Đoàn

Đ/c Thắng

Đ/c Hương, đ/c Đoàn

Đ/c Đoàn, nhóm Hóa, nhóm GDCD, nhóm Ngữ văn

 

đ/c Phương, CLB VNTN

02/2022

- Kỷ niệm ngày thành lập Đảng CSVN 03/02.

- Tổ chức nghỉ Tết Nguyên Đán

- Tổ chức ngày hội Trồng cây, chăm sóc cây

- Tham gia ngày thơ Việt Nam.

- Kiểm tra toàn diện giáo viên theo kế hoạch.

- Tổ chức chuyên đề cấp trường môn Sử, hoạt động TNST môn Thể dục

 

- Thi Tài năng tiếng Anh cấp trường

Đ/c Hương

Đ/c Hương

Đ/c Phương

Đ/c Thúy

Đ/c Đoàn

Đ/c Đoàn, đ/c Toản, đ/c Nhung

Đ/c Đoàn

Đ/c Phương

3/2022

- Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3).

 

- Phát động thi đua chào mừng và tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM (26/3).

- Tổ chức kiểm tra chất lượng giữa học kì II.

- Thi thử Đại học cả 3 khối (lần 3)

 

- Kiểm tra hồ sơ cá nhân giáo viên.

- Chỉ đạo ôn thi TN THPT năm 2022

 

- Tổ chức HĐTNST môn Sinh

- Kiểm tra toàn diện giáo viên theo kế hoạch.

- Tham gia thi Tài năng tiếng Anh cấp tỉnh lớp 11

- Tập huấn thi TN THPT

- Tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho HS khối 12

Đ/c Đà, Ban nữ công

Đ/c Danh

 

Đ/c Hương, đ/c Đoàn

Đ/c Đoàn

Đ/c Hương, đ/c Đoàn

Đ/c Đoàn, Nhóm Sinh

Đ/c Đoàn, đ/c Quách Thắng

Đ/c Đoàn

Đ/c Phương

đ/c Danh

 

4/2022

- Phát động thi đua chào mừng ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), ngày Quốc tế lao động (01/5) và ngày sinh nhật Bác (19/5).

- Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch giáo dục.

- Tổ chức ôn tập, kiểm tra đánh giá xếp loại cuối năm học.

- Tổ chức thi thử TN THPT cho HS lớp 12 ( đề chung của Sở hoặc đề của trường)

 

- Triển khai đăng ký dự thi TN THPT và xét tuyển ĐH, CĐ

- Tham gia Hội nghị chuyên đề về kỳ thi TN THPT

- Tổ chức ôn tập thi TN THPT và thi ĐH, CĐ cho khối 12

- Tổ chức Ngày sách Việt Nam

- Kiểm tra, đánh giá kết quả BDTX cho giáo viên

Đ/c Hương

 

 

Đ/c Đoàn

Đ/c Hương, đ/c Đoàn,

Đ/c Hương, đ/c Đoàn

Đ/c Đoàn

 

Đ/c Đoàn

Đ/c Đoàn

 

Đ/c Thắng

 

Đ/c Phương

5/2022

- Kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5.

- Hoàn thành chương trình các khối theo lịch chung

của Bộ GD&ĐT.

- Xét duyệt SKKN cấp trường và bình xét thi đua năm học 2021-2022.

- Tổ chức thi cuối năm, tổng kết và đánh giá xếp loại học sinh.

- Tổng kết năm học 2021-2022.

- Báo cáo tình hình dạy thêm học thêm trong nhà trường.

- Đánh giá GV, CBQL; đánh giá HT, PHT theo chuẩn Hiệu trưởng; đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên, nhập thông tin vào Termis

- Nộp đề + HDC các môn kiểm tra học kì II về Sở.

- Tổ chức thi thử TN THPT và Đại học, CĐ cho HS lớp 12.

- Tổ chức thu hồ sơ tuyển sinh lớp 10 THPT.

- Tiếp tục ôn tập thi TN THPT và thi ĐH, CĐ cho khối 12

- Hoàn thành các báo cáo cuối năm

 

- Tổ chức cho học sinh, giáo viên nghỉ hè

- Thi thử ĐH cả 3 khối (Lần 4)

Đ/c Hương

Đ/c Đoàn

Toàn thể GV

Đ/c Hương, Đ/c Phương

BGH

 

Đ/c Hương

Đ/c Đoàn

 

Đ/c Hương, đ/c Phương.

 

Đ/c Đoàn

Đ/c Đoàn

 

Đ/c Phương

Đ/c Đoàn

 

BGH, CĐ, ĐTN

Đ/c Hương, đ/c Danh.

6/2022

- Tiếp tục ôn thi TN THPT và ĐH, CĐ năm 2022.

 

- Chuẩn bị các điều kiện cho thi TS 10 năm học 2022 - 2023

- Tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023.

- Thi thử TN THPT (đề thi của Sở lần 2 hoặc đề của trường)

- Giáo viên chấm thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

- Duyệt tuyển sinh vào lớp 10 năm 2022-2023.

- Chuẩn bị các điều kiện cho thi TN THPT năm 2022

- Hưởng ứng tháng hành dộng vì trẻ em và gia đình Việt Nam

Đ/c Hương, đ/c Đoàn

BGH

 

Đ/c Hương. đ/c Phương

 

Đ/c Hương

Đ/c Hương

BGH

 

Đ/c Thắng

7/2022

- Hoàn thành TS 10 năm học 2022 – 2023

- Phối hợp tổ chức thi TN THPT năm 2022 theo lịch của Bộ và Sở GD&ĐT.

- Kiện toàn bộ máy tổ chức và đội ngũ Giáo viên.

- Tham gia bồi dưỡng giáo viên hè.

 

- Chuẩn bị điều kiện cho năm học 2022-2023.

 

- Thanh, kiểm tra hồ sơ giáo viên và học sinh

 

- Duyệt kết quả tốt nghiệp THPT

Đ/c Hương

Đ/c Hương

Giáo viên

BGH

Đ/c Đoàn,

BGH

Đ/c Đoàn, đ/c Phương

Đ/c Hương, Thắng

Đ/c Hương

8/2022

- Tham dự Hội nghị tổng kết của ngành và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.

- CB, Giáo viên tham gia bồi dưỡng hè.

- Tổ chức thi lại và xét duyệt lên lớp cho học sinh thi lại.

- Học sinh tựu trưởng theo biên chế năm học của Sở.

- Tổ chức ôn tập hè cho học sinh

- Tổ chức bồi dưỡng chính trị hè 2022

- Chuẩn bị điều kiện tổ chức Lễ khai giảng 2022 - 2023

- Thống kê hết quả hs đỗ Đại học, Cao đẳng

Đ/c Hương

 

Đ/c Phương

Đ/c Đoàn

 

BGH

 

 

 

đ/c Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi